Những chất liệu vải cần biết để lựa chọn những bộ quần áo gia đình cao cấp

  1. Quần Áo Gia Đình Vải Cotton

    Vải cotton được mệnh danh là “ông hoàng” của tất cả các chất liệu vải may hiện nay. Đây cũng chính là chất liệu vải thường dùng nhất khi may quần áo gia đình cao cấp.

    Vải cotton là gì?

    Vải cotton được sản xuất và tạo từ những sợi bông thiên nhiên, mềm mịn, có độ thông thoáng khá cao cũng như có độ thấm hút mồ hôi rất tốt, đặc biệt bởi vì có nguồn gốc từ tự nhiên nên chúng khá thân thiện với môi trường. Vải cotton là loại vải phổ biến được sử dụng khi may quần áo gia đình cao cấp hiện nay.

    Phân loại vải cotton

    Vải Cotton 100%

    Đây là loại vải được làm từ 100% sợi bông thiên nhiên, tuy nhiên ngày nay thì để sản xuất được một bộ quần áo gia đình cao cấp có thành phần 100% cotton như vậy quả là một việc không hề dễ dàng gì. Quần áo gia đình sử dụng chất liệu hoàn hảo này thì có khả năng thấm hút mồ hôi cực cao, khiến cơ thể người mặc cảm thấy mát lạnh cũng như mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bởi vì giá thành của vải cotton 100% khá đắt nên chất liệu vải này thường thích hợp để may những dòng sản phẩm quần áo gia đình cao cấp.

    Cotton 65/35 (vải CVC)

    Thành phần chính của loại vải cotton 65/35 này là chúng có chứa khoảng 65% là sợi cotton và 35% còn lại của loại vải là sợi PE. Vải thun CVC có chứa thành phần cotton khá cao nên khả năng thấm hút mồ hôi cũng khá tốt, tuy nhiên chắc chắn sẽ không bằng vải cotton 100%.

    Cotton 35/65 (vải TC)

    Vải 35/65 có những thành phần cấu tạo bên trong bao gồm 35% là sợi cotton và 65% còn lại là sợi vải PE. Đây là một trong những loại vải được sử dụng khá phổ biến khi sản xuất quần áo gia đình. Bởi vì loại vải này có khả năng thấm hút tương đối, sợi vải có độ mềm mại vừa phải. Đặc biệt, vải TC do có chứa nhiều thành phần PE nên sợi vải có độ cứng nhất định, ít nhăn khi vò và đặc biệt là giá thành rất phải chăng.

    Vải PE

    Vải PE hay còn gọi là vải polyester, đây là loại vải có độ bền rất cao. Tuy nhiên, trái lại về khả năng thấm hút mồ hôi thì vải PE không được tốt, do đó, khi người sử dụng mặc vào mùa hè thì sẽ có cảm giác khá nóng nảy. Bởi vì giá thành chất liệu vải này khá rẻ, nên cũng là sự lựa chọn thích hợp cho các xưởng may sử dụng khi may quần áo gia đình giá rẻ.

  2. Quần Áo Gia Đình Vải Thun Cá Sấu 

    Vải thun cá sấu là gì?

    Vải thun cá sấu là là loại vải được dệt với mắt vải khá to, chất vải dày. Vải thun cá sấu được hình thành từ thương hiệu Lacoste nổi tiếng nên chúng còn được gọi với cái tên vải Lascote. Loại vải này được sử dụng khá phổ biến khi may các dòng quần áo gia đình cao cấp có cổ vừa tạo cảm giác lịch sự mà vẫn mang đến sự trẻ trung, năng động cho người mặc.

    Phân loại các loại vải thun cá sấu

    • Vải Lacostecotton 100%: đây là loại vải trong thành phần có chứa 100% sợi bông tự nhiên nên mang đến những đặc trưng nổi bật của những sản phẩm chứa nguồn gốc cây bông tự nhiên, đó là sự mềm mại và vô cùng thoải mái, chất vải khá thông thoáng nên có khả năng thấm hút mồ hôi cao. Tuy nhiên, quần áo gia đình được may bằng chất liệu vải cotton 100% này thường dễ bị nhăn lại trong thời gian sử dụng, màu sắc chất vải cũng không mấy đa dạng và giá cả rất cao. Vải Lacoste cotton 100% này thường được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để may dòng sản phẩm quần áo gia đình cao cấp.
    • Vải Lacoste 65/35: chứa thành phần bao gồm 65% sợi vảicotton và 35% sợi vải PE nên vải Lascote cá sấu 65/35 vẫn giữ được độ mềm mại của sản phẩm ở một cấp độ nhất định. Tuy nhiên, so với vải thun 100% cotton, thì vải cotton 65/35 có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn, độ bền khi sử dụng cũng như tính thẩm mĩ khá cao, thích hợp để may quần áo gia đình tầm trung.
    • Vải Lacoste 35/65: loại vải này có chứa 35% sợi cotton và 65% sợi PE. Thành phần PE chiếm hàm lượng cao nên trênbề mặt vải này sẽ không được mềm mịn, khả năng thấm hút mồ hôi cũng kém. Tuy nhiên, về giá thành thì chất liệu vải này có giá thành rẻ hơn.
    • Vải Lacoste PE: đặc điểm của vải cá sấu PE là chúng có độ bền cao, mặt vải bóng, trơn láng, không co giãn, thấm hút nên khi mặc cảm giác không được thoải mái, dễ chịu.

Bài viết liên quan