Nhà mình có chị có em

Nhà mình có chị có em

Nhà mình có chị có em

Ngày ấy, mọi người ở xóm hay trêu ba má mình “sau này ông bà chỉ được làm ông bà ngoại, đâu có được làm ông bà nội” vì nhà mình chỉ có ba chị em gái.

Nhà toàn con gái, mỗi đứa mỗi tính, đôi lúc cãi nhau chí choé, nhà cửa rộn ràng, vui đáo để. Việc nhà mỗi đứa mỗi tay, loáng cái là xong, chị em đi đâu, làm gì cũng tíu tít có nhau.

Hồi xưa xửa ấy, mốt cắt tóc ngắn ngang vai theo phim “Cô gái robot", ba chị em làm ba quả đầu y chang, ngoại hình lại san sát nhau, nhìn cứ như sinh ba, quế tèo không để đâu cho hết, nhớ lại cười không ngớt.

Thời gian trôi, cùng nhau chơi, cùng nhau vui, cùng nhau buồn, cùng nhau lớn, hai chị vào Sài Gòn học, để bé Út ở nhà một mình. Ngày ấy, cứ mếu máo tủi thân trách ba má sao sinh con cách xa hai chị quá, không được đi Sài Gòn học chung. Ở nhà một mình, lúc đó mới thấy tội các bạn con một, cứ lủi thủi ra vô có “mình ên" à vì đâu phải lúc nào bạn trong xóm cũng được qua chơi với mình.

Vui nhất là Tết, không phải vì được ăn ngon đủ món, ngủ sướng mắt mà là vì hai chị ở Sài Gòn về, mua cho bao nhiêu là quần áo mới, kể cho bao nhiêu câu chuyện chốn Sài Thành, để rồi mình nuôi ao ước, một ngày, mình sẽ bước chân đến nơi đó, nói tiếng Sài Gòn, trở thành người Sài Gòn, sống tử tế với Sài Gòn.

GIF.gif

Nhà mình có chị có em, điều đó thật là tuyệt. Nó như là một kho báu khổng lồ mà nơi đó mình có thể lấy ra được bao điều hay ho. Chị em với nhau thì tha hồ tỉ tê tâm sự mọi chuyện thầm kín, chuyện mới lớn, chuyện yêu đương, chuyện làm đẹp, hay lớn lao hơn là những lời khuyên chân thành, những định hướng, những trải nghiệm, kinh nghiệm tương lai sẻ chia cho nhau cùng tấm lòng yêu thương hết mực.

Trưởng thành là lúc ta phải đối mặt với nhiều dấu mốc quan trọng trong đời. Những đổi dời cứ liên tiếp xảy đến, tốt nghiệp đại học, chuyển đến một môi trường sống mới, bắt đầu một mối quan hệ mới hoặc thậm chí là kết hôn và bắt đầu cuộc sống gia đình. Bất chấp tất cả những thay đổi này, có một điều vẫn luôn bất biến: Tình yêu và sự hỗ trợ mà bạn nhận được từ chị em gái. Đó là người khiến ta không đơn độc và có một cuộc đời ý nghĩa hơn.

Dù con đường lựa chọn có khác nhau, nhưng mình luôn vững tin vì có gia đình thương yêu ủng hộ. Đôi khi chuyện người trẻ, ba má không thông cảm nhưng chị em luôn thấu hiểu và là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ nhất. Cảm thấy mình không lẻ loi trên cõi đời này, lòng hạnh phúc và biết ơn vô hạn.

Có chị em gái thật tuyệt phải không? Hãy tôn vinh món quà tuyệt vời mà Thượng Đế dành tặng cho bạn. Đã bao lâu rồi, chưa tặng nhau một món quà ý nghĩa, đầy ắp những thông điệp yêu thương muốn gửi gắm. Chúng mình sắp tổ chức workshop Tự Tay In Áo - trao cho bạn cơ hội thể hiện tình yêu thương, sự trân trọng thông qua chính đôi bàn tay chăm chút, tỉ mỉ của chính bạn.

------------

Thông tin chi tiết chương trình Mỗi chiếc áo Một thông điệp: xem tại đây

Cùng Áo Thun Thông Điệp chia sẻ và lan tỏa giá trị đến cộng đồng.